วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

บ้านกลางป่าสูงตระหง่าน โดดเด่นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์



 บ้านหอคอยขนาดใหญ่สูงกว่า 40 ฟุต ที่ห้อมล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่แสนสวยงาม ช่างน่าอิจฉาเจ้าของอย่าง  Mr. Dabney Tompkins และ  Mr. Alan Colley เหลือเกินที่ได้มาอาศัยอยู่ในสถานที่แสนโชคดีแห่งนี้ กับบรรกาศในยามรุ่งอรุณด้วยมุมมองถึง 360 องศา เป็นการต้อนรับเช้าวันใหม่ได้อย่างดีเยี่ยมกับภาพที่ไกลสุดลูกหูลูกตารายล้อมไปด้วยต้นไม้และใบหญ้า ครอบคุมพื้นที่ทั้งสิ้นกว่า 160 เอเคอร์ ในแถบชนบทของเมืองออริกอน (Oregon) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกเหนือจากความงดงามข้างต้นแล้ว บ้านหลังนี้ยังใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักในการขับเคลื่อนบ้านทั้งหลังอีกด้วย






หลังจากที่ซื้อบ้านในพื้นที่กว่า 388 ตารางฟุตและทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว 3 ปีให้หลัง พวกเขาทั้งสองคนได้ลาออกจากงานประจำที่ทำอยู่และย้ายเข้ามาอาศัยอย่างเต็มตัว ซึ่งทาง Dabney Tompkins เผยว่า "เริ่มแรกนั้นพวกเขาตั้งใจไว้ว่าจะมาลองอยู่เพียงแค่ 1 ปีดูก่อน เพราะบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองมากและด้วยความเป็นอยู่ที่โดดเดี่ยว อาจนำมาซึ่งบรรยากาศที่มีแต่ความเบื่อหน่าย แต่กับกันกลายเป็นว่าพอพวกเขาได้มาอยู่อาศัยจริง ด้วยสภาพความเป็นอยู่ที่แสนจะเรียบง่าย และการได้พบปะผู้คนแถวนั้น ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก จนตอนนี้พวกเขาได้หลงรักที่นี้ไปเสียแล้ว"







ส่วนประกอบภายในบ้านก็เตรียมพร้อมไว้เป็นอย่างดีสำหรับทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะห้องน้ำนอกตัวบ้าน หรือจะเป็นที่อาบน้ำบนดาดฟ้า และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ อาหารการกินที่มีพร้อมอย่างครบครันจากการเพาะปลูกด้วยตนเองในสวนเกษตรอินทรีย์ เพียงพอต่อการใช้สอยและการบริโภค นับเป็นบ้านที่รวมเอาทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว  สร้างช่วงเวลาที่แสนสงบสุขแก่ผู้อยู่อาศัยได้ดื่มด่ำไปกับการชื่นชมทัศนียภาพของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในโลกได้อย่างเต็มที่







ที่มา energysavingmedia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น