วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

เคล็ดไม่ลับ ประจำบ้าน



เคล็ดไม่ลับสำหรับการดูแลทำความสะอาดบ้าน ที่คุณอาจมองข้ามว่ามันใช้ได้ด้วยนะ เพราะบางทีสิ่งของใกล้ตัวก็มีประโยชน์

การรักษาเครื่องซักผ้า

เวลาที่ไม่ใช้เครื่องซักผ้า ให้เปิดฝาทิ้งไว้เสมอ ช่วยรักษาแผ่นยางที่อยู่ตรงประตูเครื่อง และช่วยให้เครื่องไม่มีกลิ่นด้วยจ้ะ

ล้างห้องน้ำด้วยโค้ก

การทำความสะอาดชักโครกให้ปราศจากคราบและดูเหมือนใหม่เสมอ คือ ให้ชักโครกกินโค้กซะบ้าง เทโค้กใส่ลงในชักโครก ปล่อยให้ชักโครกดื่มโค้กอย่างสบายใจ สักสองสามชั่วโมงคราบสกปรกจะหลุดออกหมด

น้ำตาเทียนหยดใส่พื้น

ไม่ว่าจะเป็นพื้นพรม พื้นไม้ หรือโต๊ะ ตู้ ถ้ามีน้ำตาเทียนหยดใส่ อย่ามัวแต่นั่งแกะให้เสียเวลาให้เอากระดาษทิชชู่หนา ๆ วางบนคราบน้ำตาเทียนนั้น แล้วเอาเตารีดไฟปานกลางมารีด ๆ
น้ำตาเทียนจะหลุดติดกับทิชชู่ ระวังอย่าให้ไฟแรงมากนะ เดี๋ยวไหม้

ทำให้บ้านหอม

ไม่ต้องพึ่งสเปรย์หอมกันแล้วให้เอาส้มเช้งมาปักไว้ด้วยกานพลูหล าย ๆ ดอกวางทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ในบ้าน ใส่แก้วสวย ๆ ก็จะดูดี ดูเหมือนของตกแต่ง ทีนี้กลิ่นในบ้านจะหอมหวน ตลอดเวลา ข้อควรระวังต้องหมั่นเปลี่ยนส้มซักหน่อย อย่าทิ้งไว้จนเน่า ไม่งั้นคงได้กลิ่นตรงกันข้าม

ไมโครเวฟหอมชื่นใจ

เอาชามใส่น้ำอุ่นบีบมะนาว  วางไว้ตรงกลางไมโครเวฟ เปิดเครื่องร้อนสุดห้านาที ความร้อนจากน้ำจะทำให้คราบสกปรกหลุดโดยง่ายและมะนาวจะช่วยให้กลิ่นหอมสดชื่น

ลอกสติ๊กเกอร์

สติ๊กเกอร์ที่แปะตู้เย็น คอมพิวเตอร์ หรือตามผนังอะไรก็ตาม เวลาเบื่อแล้วจะลอกทิ้งไป ให้ใช้น้ำมันก๊าดชุบผ้าหมาด ๆ เช็ดถูตรงสติ๊กเกอร์แล้วปล่อยทิ้งไว้สักพักสติ๊กเกอร์จะหลุดออกมาโดยง่าย

กระจกใส

น้ำยาเช็ดกระจก นอกจากจะมีสารเคมีแล้วยังเสียเงินแพงอีกด้วยใช้วิธีนี้จะดีกว่า ให้เอาน้ำอุ่นใส่ถัง เอาหอมใหญ่มาปอกเปลือกแล้วผ่าสี่ ใส่หอมลงไปในถัง  แค่นี้แหละ เช็ดกระจกได้ใสแจ่มแจ๋วเหมือนใหม่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น